Sen Miriam Defensor Santiago Pick-up Lines (UPDATED Nov 2011)

Since my pick-up lines post is so popular, I thought I should post this.

alternate :


Watch no less than Senator Miriam Defensor Santiago deliver the popular cheesy lines. And notice as she, herself, can't help but giggle.

This was on the University of the Philippines Institute of Human Rights.

Transcription :

Kung magkakaroon ako ng sariling planeta, gusto ko ikaw ang axis nito, para sayo lang iikot ang mundo ko.

Sana FB status ka na lang, para pwede kitang i-like.

Ibenta mo na bahay mo, total nandidito ka na, nakatira sa puso ko.

Sana naka-off ang ilaw, para tayo na lang mag-on.

Noodles ka ba, kasi Lucky Me?

Para kang hold-upper, lahat ibibigay ko sayo, wag mo lang akong saktan.

Galing mo din, ano? Di mo pa ko binabato tinamaan mo na ako.

Maglaro tayo ng kahit ano, wag lang taguan, kasi a girl like you is hard to find.

Sana exam mo na lang ako, para sagutin mo rin ako.

Bastos ka rin, ano? Di ka man lang nagpapaalam tuloy-tuloy kang pumasok sa puso ko.

Google ka ba? Lahat kasi ng hinahanap ko sayo ko natagpuan.

Nakalimutan ko pangalan mo, eh. Pwede bang tawagin na lang kitang… akin?

Nakalunok ka ba ng kwitis, kasi pag ngumiti ka, may spark

--------------------

Di ko sinasabing maganda ako. Sinasabi ko lang, pangit ka.
Pag nakikita kita, parang gusto kong magsorry sa mga mata ko.
Wife: Ibili mo ako ng bagong bra.

Husband: Wag ka ng mag-bra, maliit naman boobs mo.

Wife: Eh bakit ikaw, nagbebrief ka pa?


Q: Pano mo sasabihin sa isang babae na mataba siya na hindi siya mababastos?

A: Excuse me, Miss, Mang Tomas ba ang lotion mo?

--------------------

GUY 1: May sagot ka ba sa exam?

GUY 2: Puro blanko.

GUY 1: Patay.

GUY 2: Bakit?

GUY 1: Baka isipin nila nagkopyahan tayo.

--------------------

Di ko sinasabing maganda ako. Sinasabi ko lang, pangit ka.
Pag nakikita kita, parang gusto kong magsorry sa mga mata ko.


Wife: Ibili mo ako ng bagong bra.
Husband: Wag ka ng mag-bra, maliit naman boobs mo.
Wife: Eh bakit ikaw, nagbebrief ka pa?


Heart Evangelista is so beautiful people often tell her how beautiful she is. And she always says she feels extremely mortified when she hears it. So I told her, “Don’t do that! Why should you be so shy and why should you be embarrassed?” And I told her, “When someone told me, ‘Ang ganda mo’ I answered ‘Sana ikaw rin.’”



In a swimming pool:

Classmate 1: I’m sure lulutang ka.

Classmate 2: Bakit? Dahil payat ako?

Classmate 1: Hindi, dahil plastic ka.



When the cashier at the grocery said, “Miss, pwedeng candy na lang ang sukli ko sa iyo?” I answered “Bakit, tsokolate ba ang ibinayad ko?”



The husband said, “When I’m gone you’ll never find another man like me.” The wife replied, “What makes you think I’d want another man like you?”


transcription from http://www.facebook.com/note.php?created&¬e_id=260636807302803

UPDATE: Marc Logan did another article on her on TV Patrol this November 2011. There is no video available for sharing yet but here are the cheesy quotes transcribed:

Anong height mo? Pano ka nagkasya sa puso ko?

Masasabi mo bang bobo ako, kung ikaw lang laman ng utak ko?

Para kang test paper, naubos na ang oras ko kakatitig lang sa yo.

Sana magtaas din ang presyo ko para minsan matawag mo rin akong MAHAL.

Ngayon break na tayo, daig ko pa ang traffic sa EDSA. I cannot move on

Minamalat na naman ang puso ko, paano kasi laging sinisigaw ang pangalan mo.

Ako na magbabayad ng tuition fee mo, basta pag-aralan mo lang na mahalin ako.

Grabe ang dami nang pick-up lines ngayon, wala na nga ako maisip kundi ikaw.



Sana magkasama tayo sa pila, para pag may sumigaw na next, at hindi mo narinig tatanungin mo na agad ako kung "tayo na ba?"

Pangalan mo pa lang kinikilig na ako, paano pa kaya kung magka-apelyido na tayo?

Taken ka nga, for granted naman.

Straw ka ba? Kasi sipsip ka na, plastic ka pa.

Ang pag-ibig parang ketchup, matamis pero maraming nakikisawsaw.

Transcribed by yours truly. :)